ชนิดของไม้บรรทัดสำหรับงานอุตสาหกรรม

ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด

รู้ไหมไม้บรรทัดก็ใช้ในกลุ่มงานด้านอุตสาหกรรมได้ด้วยนะ!!

พูดถึงเครื่องมือในการวัด ในปัจจุบันนี้ เครื่องมือวัด มีอยู่หลายชนิดด้วยกัน เช่น เกจบล็อก ไม้บรรทัด ตลับเมตร ฯลฯ แต่ละชนิดจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไปตามการใช้งาน เช่น ใช้วัดขนาด รูปร่าง ระยะต่างๆ สำหรับงานที่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือวัดที่มีคุณภาพ มาตรฐานสูง ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำเชื่อถือได้ และให้ค่าตรงตามเดิมทุกครั้งที่ทำการวัดชิ้นงาน เพื่อควบคุมคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐาน อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาอันเนื่องมาจากต้องทำงานเดิมซ้ำ และป้องกันการทำงานผิดพลาด ในการออกแบบ ประดิษฐ์ หรือสร้างสรรค์ชิ้นงาน

ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด,การวัดขนาดชิ้นงาน

 

วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือชนิดหนึ่งที่ใช้ในการวัดไม่ว่าจะเป็นงานช่าง หรือกลุ่มงานอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นั้นคือ ไม้บรรทัด ค่ะ

ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด

ไม้บรรทัดสำหรับงานอุตสาหกรรมมีความแตกต่างจากไม้บรรทัดทั่วไปในแง่ของวัสดุ, ขนาด และคุณสมบัติพิเศษ เพื่อให้สามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่หนักหน่วงและให้ความแม่นยำสูง ในงานอุตสาหกรรม การเลือกไม้บรรทัดที่เหมาะสม จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อให้การวัดมีความแม่นยำและเหมาะสมกับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

ลักษณะและคุณสมบัติของ ไม้บรรทัด สำหรับงานอุตสาหกรรม

1.วัสดุ

สแตนเลส : ไม้บรรทัดที่ทำจากสแตนเลสมีความแข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อนและการสึกหรอ เหมาะสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีการสัมผัสกับน้ำมันหรือสารเคมี


ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด,แสตนเลส

อลูมิเนียม : ไม้บรรทัดอลูมิเนียมมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง และสามารถทนต่อการใช้งานหนักได้ดี
ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด,อลูมิเนียม
พลาสติกชนิดพิเศษ :
พลาสติกชนิดพิเศษที่ทนทานต่อสารเคมี และอุณหภูมิสูง
ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด,พลาสติก

2. ขนาด

ความยาวที่หลากหลาย สำหรับงานอุตสาหกรรม บางครั้งอาจต้องการไม้บรรทัดที่ยาวมากกว่า 1 เมตร เช่น 1.5 เมตร หรือ 2 เมตร เพื่อความสะดวกในการวัดขนาดที่ใหญ่

ขนาดเล็กพิเศษ สำหรับงานที่ต้องการความแม่นยำสูง บางครั้งอาจใช้ไม้บรรทัดที่มีขนาดเล็กและมีการแบ่งย่อยที่ละเอียด
ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด

การใช้งาน

การวัดขนาดชิ้นงาน : ใช้ในการวัดขนาดของชิ้นงานที่มีความแม่นยำสูง เช่น ในการผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักร
การตรวจสอบความตรง : ใช้ในการตรวจสอบความตรงและความเรียบของพื้นผิว
การวัดการยืดหยุ่น : สำหรับการวัดการยืดหยุ่นของวัสดุต่างๆ

ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด
ไม้บรรทัด,Steel Ruler, เครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือวัด
ไม้บรรทัดจึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือวัดที่จำเป็นในงานช่าง และงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องใช้ความแม่นยำในการวัดขนาดของชิ้นงานที่ต้องนำมาออกแบบ ประดิษฐ์ หรือสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ อีกทั้งยังช่วยตรวจสอบคุณภาพ ว่าขนาดที่ได้นั้นตรงต่อความต้องการหรือไม่ ไม่ว่างานช่างประเภทใด ก็มีจุดประสงค์เดียวกันคือการนำมาใช้งานในการวัด เพื่อนำค่าที่ได้ไปใช้ประโยชน์ จึงควรใช้งานเครื่องมืออย่างถูกต้องและถูกวิธี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานนั่นเองค่ะ

หากใครยังมีข้อสงสัยหรืออยากสอบถามเกี่ยวกับการเลือกซื้อไม้บรรทัด (Steel Ruler) สามารถติดต่อสอบถามมาได้ที่ทาง CLC ของเรานะคะ เรามีจำหน่ายพร้อมบริการ สอบเทียบเครื่องมือวัด ตามมาตราฐาน ISO/IEC 17025 เพื่อรับรองว่าเครื่องมือวัดทุกชิ้นจากเราได้รับมาตรฐานระดับสากล Calibration Laboratory พร้อมยินดีให้คำปรึกษา และให้บริการค่ะ โอกาสหน้าจะมาแนะนำเครื่องมือชนิดไหน คอยติดตามกันด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

 

BEW JJ.

 

 

 

ขอใบเสนอราคา  ติดต่อเรา

พูดคุยกับเรา

บริการสอบเทียบเครื่องมือวัด  ซื้อเครื่องมือวัด